Thẩm định giá đất online có giúp mua bán bất động sản chính xác hơn?

68 lượt xem

Thẩm định giá bất động sản online, cụ thể ở đây là nhà ở và đất đai có đảm bảo tính chính xác, tin cậy để đưa ra các quyết định cho giao dịch mua bán, đầu tư? Hãy để chuyên gia về định giá của Thẩm định giá Đông Dương tư vấn cùng bạn.

thẩm định giá nhà, định giá nhà online, thẩm định giá bất động sản

Thẩm định giá nhà đất online có ý nghĩa gì? có giúp cho các bên giao dịch mua bán chính xác.

Xác định giá trị nhà đất, bất động sản online đang trở thành xu hướng phổ biến của các chủ nhà hay người đang có nhu cầu mua bất động sản. Với sự phát triển của các nền tảng công nghệ, trí tuệ nhân tạo thì việc sử dụng các dịch vụ thẩm định giá onlie không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí mà đó còn giảm thiểu các rủi ro thiệt hại về kinh tế cho cả người bán lẫn người mua bất động sản.

Đối với chủ tài sản, việc thẩm định giá đất giúp họ nắm bắt được giá trị chính xác của căn nhà – diện tích đất mình đang có để từ đó có cơ sở giao bán, thương lượng với người mua.

Đối với người mua – nhà đầu tư, việc thẩm định giá đất online giúp hạn chế tối đa việc mua sai giá trị của tài sản so với giá trị thị trường, đồng thời hạn chế rủi ro về pháp lý tài sản. Bởi khi thẩm định giá, theo cac quy định hiện nay, tài sản cần có các pháp lý kèm theo như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng (đối với nhà ở – công trình).

thẩm định giá nhà, định giá nhà online, thẩm định giá bất động sản

Nhìn chung, trong giao dịch mua bán – chuyển nhượng thì hoạt động thẩm định giá giúp giảm thiểu mâu thuẫn giữa các bên tham gia giao dịch bằng cách đưa ra khách quan một giá trị tài sản đúng với khung giá của thị trường. Điều này không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình giao dịch mà còn làm cho thị trường bất động sản trở nên minh bạch và công bằng hơn.

Thẩm định giá bất động sản online như thế nào?

Thẩm định giá là hoạt động kinh doanh có điều kiện và tuân thủ các quy định về Luật giá, Tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam dó Bộ Tài Chính ban hành. Trong đó có các quy định về quy trình thẩm định giá bắt buộc để đảm bảo tính chính xác, khách quan, khoa học.

Quy trình thẩm định giá bất động sản gồm:

  • Xác định tài sản cần thẩm định giá, mục đích thẩm định
  • Khảo sát thực tế, thu thập thông tin về bất động sản
  • Xây dựng báo cáo thẩm định
  • Kiểm soát
  • In ấn & phát hành

Vì vậy, khái niệm định giá đất online ở đây cần phải được hiểu chính xác là việc thực hiện một số các bước trong quy trình thẩm định giá thông qua nền tảng online, trực tuyến, internet như: tìm kiếm thông tin đơn vị đủ điều kiện thực hiện thẩm định giá, trao đổi phí dịch vụ, gửi thông tin pháp lý tài sản, tìm kiếm thông tin thị trường – tài sản so sánh…

thẩm định giá nhà, định giá nhà online, thẩm định giá bất động sản

Tuy nhiên, theo các quy đinh về Quy trình thẩm định giá tài sản thì vẫn cần một số bước thực hiện trực tiếp như: khảo sát thực tế tài sản cần thẩm định, in ấn  – phát hành báo cáo thẩm định giá.

Như vậy, thẩm định giá bất động sản online giúp chủ tài sản, khách hàng chủ động, tối ưu thời gian trong việc xác định giá trị tài sản, nhưng đối với cơ quan thẩm định giá thì vẫn cần tuân theo các quy trình thẩm định giá chặt chẽ.

Công ty thẩm định giá đất online tốt nhất

Đất đai, nhà phố, dự án bất động sản là loại hình tài sản được giao dịch phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Đây cũng là nhóm tài sản có nhu cầu định giá nhiều nhất để đáp ứng những mục đích cụ thể.

Thẩm định giá Đông Dương – SunValue với kinh nghiệm và bề dày uy tín thương hiệu hơn 22 năm, đã và đang trở thành thương hiệu uy tín Top đầu tại Việt Nam. Với những thế mạnh đặc trưng có được như:

thẩm định giá nhà, định giá nhà online, thẩm định giá bất động sản

  • Uy tín chứng thư cao, có tính pháp lý, được hơn 85% Ngân hàng tại Việt Nam sử dụng làm cơ sở xét cấp vốn tín dụng.
  • Cơ sở dữ liệu giá bất động sản phong phú,
  • Hệ thống hơn 50 Chi nhánh-PGD trên toàn quốc,
  • Đội ngũ thẩm định viên đông đảo, năng động -chuyên gia ở nhiều lĩnh vực
  • Quy trình thẩm định giá nhanh – chính xác, tối ưu theo mục đích định giá của khách hàng…
  • Phí thẩm định cạnh tranh nhờ tối ưu thơi gian, chi phí đi lại.

SunValue cam kết mang đến dịch vụ thẩm định giá bất động sản tốt nhất Việt Nam.

Thông tin liên hệ: